NHA KHOA NGOC NHA | Nieng rang, Rang su, Tay trang rang

Dịch vụ - Hỏi Đáp Nha Khoa

Đừng bao giờ làm răng sứ khi chưa biết những điều này

Một hàm răng đẹp, đều và trắng sáng là niềm mong ước của nhiều người. Răng đẹp giúp con người tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, nếu răng bị hư tổn hay có khuyết điểm, việc sử dụng các phương pháp về răng sứ là điều cần thiết.

        1. Khi nào nên làm răng sứ?

  •  Những răng dị dạng, mọc chen chúc, lệch lạc, bị thưa, hô, móm…: làm răng sứ sẽ giúp tái tạo lại hình dáng răng cho đều đặn.
  •  Răng bị nhiễm màu nhưng không đáp ứng với thuốc tẩy trắng, làm răng sứ sẽ giúp thay thế lớp men răng cũ bằng lớp sứ mới trắng đẹp hơn.
  •  Những răng sâu, bể quá lớn, bảo vệ răng chết tủy, trồng răng

 

2.Làm răng sứ có cần lấy tủy không?

Tuỷ răng có nhiệm vụ nuôi răng và giúp răng có tính đàn hồi, dẻo dai hơn dưới tác dụng của lực nhai. Vì vậy, ngoại trừ những răng bị bệnh lý tủy, đau nhức, bình thường không cần lấy tuỷ khi làm răng sứ.

 

3.Thế nào là răng sứ đẹp và đạt chất lượng?

Về chức năng: Răng sứ có thể ăn nhai thoải mái như răng thật, không vướng cộm, đau nhức

Về thẩm mỹ: Màu sắc bóng đẹp tự nhiên: răng sứ phải có hình dạng và màu sắc không khác biệt so với các răng thật bên cạnh.

Độ bền: Răng sứ không bị đổi màu và không mất độ bóng. Nếu được chăm sóc tốt, răng sứ có thể tồn tại vĩnh viễn.

BN Trần  Thị  H. , Quận Tân Bình - Trước và sau khi điều trị răng hô và thưa

 

4.Cách chăm sóc răng sứ luôn sáng đẹp tự tin

Bản thân răng sứ vẫn là răng thật, chỉ có lớp men ngoài cùng được thay thế bởi lớp sứ, vì vậy bạn vẫn phải  tuân thủ quá trình vệ sinh răng miệng như răng thật. Súc miệng và chải răng hàng ngày sau khi ăn và trước khi đi ngủ, dùng chỉ nha khoa lấy sạch thức ăn ít nhất 1 lần 1 ngày trước khi đi ngủ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để chân răng luôn chắc khỏe.

Lưu ý: Để răng sứ không bị mẻ, bể, bạn đừng dùng răng sứ để nhai hoặc cắn những thức ăn quá cứng như càng cua, xương, sụn…

Ngoài ra, bạn nên lấy vôi răng và điều trị viêm nướu định kỳ để phòng ngừa những bệnh về nướu, giúp răng sứ cứng chắc, không bị lung lay răng.

NHA KHOA NGỌC NHA - NHA KHOA KHÔNG ĐAU ĐẢM BẢO LUÔN CUNG CẤP DỊCH VỤ LÀM RĂNG SỨ ĐẸP TỰ NHIÊN VỚI CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT CHO BẠN!

 

Trung tâm Nha Khoa Ngọc Nha- Nha Khoa Không Đau

Address: 48A Đặng Dung, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM

Phone:  028 38480899      028 54046732

Tư vấn răng miệng:  0906 82.36.37

Website: www.nhakhoangocnha.com  - www.nhakhoakhongdau.com

Xem thêm

Dịch vụ - Hỏi đáp liên quan
« 1 2 3 4 5 6 7 8 »

Hotline tư vấn miễn phí: 0765 433 040

zalo