NHA KHOA NGOC NHA | Nieng rang, Rang su, Tay trang rang

Dịch vụ - Hỏi Đáp Nha Khoa

Cạo vôi có làm hại men răng không?

 

Để biết cạo vôi có làm hại men răng không, trước tiên bạn cần tìm hiểu nha sĩ lấy vôi ra bằng cách nào?

Trước đây, vôi răng được lấy ra một cách thủ công bằng những dụng cụ bằng tay, nạo vôi quanh thân răng nên có cụm từ ” cạo vôi răng” (hình bên dưới)

 

 

Lấy vôi bằng dụng cụ cầm tay, bén nhọn

 

Ngày nay, đa số nha sĩ sử dụng máy lấy vôi siêu âm tạo độ rung cho vôi rã ra, vừa nhanh vừa không va chạm nhiều đến nướu xung quanh nên ít đau.

 

 

Máy cạo vôi rung bằng sóng siêu âm

 

(Tuy nhiên, nếu nha sĩ chưa bỏ được thói quen sử dụng cây cạo vôi tay, khi sử dụng máy vẫn dùng lực mạnh đè lên nướu để lấy vôi ra, mà không lợi dụng hết sức rung của sóng siêu âm để vôi tự rã, sẽ gây đau nướu)

 

Thực chất, dụng cụ này không sắc bén, ngược lại rất trơn láng, đầu dụng cụ chỉ rung mạnh bởi sóng siêu âm khi áp sát mảng vôi, làm cho vôi rã và rơi ra mà không làm hại men răng.

 

 

Đầu dụng cụ trơn láng, không sắc bén.

 

 

Dụng cụ chỉ áp sát mảng vôi rồi rung làm rã vôi

 

Tóm lại, dùng máy cạo vôi siêu âm đúng cách sẽ không gây hại gì đến nướu cũng như men răng.

Xem thêm

Dịch vụ - Hỏi đáp liên quan
« 9 10 11 12 13 »

Cháu bị sâu răng cối (thu 3) từ răng cuối hàm trên bên phải, đi khám bác sĩ bảo nhổ bỏ, không giữ lại được. Giờ ăn có thức ăn đựng vào là đau điếng, không thể ăn tiếp được mà răng cối bên trái của cháu đã bị nhổ rồi. Bác sĩ tư vấn giúp với

25.08.2016

Trả lời:

Nếu răng bị sâu nhiều sẽ làm em bị đau, để hết đau thì em phải đi lấy sâu răng rồi trám lại, còn nếu đến tủy thì phải điều trị tủy trước rồi mới trám lại. Trường hợp nếu không muốn giữ răng này lại thì sẽ nhổ răng để răng này không gây đau nhức nữa.

Cháu nhổ răng hàm dược 4 ngày rồi mà còn ít bông gòng dính trong chỗ nhổ răng, cháu nên lấy ra hay tự nó rụng vậy bác sĩ , đó bông phải là bông tiêu. Rất mong bs giải đáp cho cháu

29.02.2016

Trả lời:

moi rang la co ong tuy khac nhau ha bac si,,,bac si cho bit moi rang co may ong tuy ak,,,

30.05.2015

Trả lời:

Mỗi răng thường có từ 1-4 ống tủy, một số trường hợp đặt biệt có 5-6 ống tủy.

cháu năm nay 18 tuổi, cháu có mọc 1 răng khôn ở hàm đưới phía trong cùng, mỗi lần nhai đồ ăn là đồ ăn mắc vào đấy phải lấy tăm xỉa ra, cháu thây rất đau, không biêt do bị mắc vào răng khôn gây đau hay do răng cháu bị bệnh ạ. răng cống của cháu gần đấy đã trmas rồi ạ.

30.01.2015

Trả lời:

Nếu cháu xỉa răng thấy đau thì đi kiểm tra xem có răng khôn mọc lệch không? Nếu răng khôn mọc lệch thì sẽ thường xuyên gây dắt thức ăn và làm sâu răng răng kế bên. Bên cạnh đó, răng này không sử dụng để ăn nhai, cháu nên nhổ càng sớm sàng tốt.

toi muon lam sach cao rang nhung khong muon ton thuong den rang thi co nen lay cao rang khong va lay nhu the nao

26.07.2014

Trả lời:

Phương pháp sử dụng máy cạo vôi sóng siêu âm tại nha khoa Ngọc Nha sẽ làm sạch răng, không đau và không hề tổn thương răng do dụng cụ không hề bén nhọn. Bạn yên tâm nhé.

« 1 2 »
Hotline tư vấn miễn phí: 0765 433 040

zalo