NHA KHOA NGOC NHA | Nieng rang, Rang su, Tay trang rang

Dịch vụ - Hỏi Đáp Nha Khoa

Những nguyên nhân nào gây hôi miệng?

 

Hôi miệng chủ yếu từ một lượng lớn các vi khuẩn trong miệng bám trên các răng, kẽ răng, lưỡi và các cơ quan ngoài miệng như hầu họng, phổi hoặc xoang tạo nên. Các vi khuẩn này chủ yếu là loại kỵ khí, chúng sản xuất ra các hợp chất lưu huỳnh có mùi hôi.

Thông thường, bạn sẽ cảm nhận hơi thở có mùi vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy. Thật ra, hiện tượng này chỉ là tạm thời và có thể được cải thiện bằng cách chải răng và chải lưỡi sạch sau đó.

 

 

Trường hợp, hơi thở hôi tồn tại thường xuyên trong miệng mà không loại bỏ được bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa có thể do các nguyên nhân sau:

 

- Có răng bị sâu lớn đọng nhiều thức ăn, vi khuẩn

 

- Có răng viêm tủy hoặc tủy hoại tử có mủ

 

- Vôi răng nhiều làm viêm nướu nặng hoặc viêm nha chu., có thể cao voi rang định kỳ 3-6 tháng/lần

 

Vôi răng nhiều làm viêm nướu nặng, hôi miệng

 

Các trường hợp khác có liên quan đến mùi khó chịu từ miệng:

 

- Thức ăn hay gia vị nặng mùi như hành, tỏi có thể tạo mùi hôi tạm thời

 

- Mùi phát ra khi đói : những trường hợp bệnh nhân đang theo chế độ ăn kiêng, hạn chế số bữa ăn trong ngày có thể bị hôi miệng dù chải răng rất kỹ. Ăn trái cây và uống nước trái cây có thể cải thiện được vấn đề này.

 

- Đang dùng thuốc, uống rượu, hút thuốc và những thay đổi hormon cũng có thể làm hơi thở có mùi khó chịu.

 

- Căng thẳng thần kinh cũng là một yếu tố quan trọng. Khi bạn bị stress, miệng sẽ trở nên khô, số lượng vi khuẩn trên lưỡi tăng sẽ làm hôi miệng. Cần chải lưỡi thường xuyên để hạn chế hiện tượng này.

 

- Bệnh toàn thân không được phát hiện sớm và điều trị sẽ tạo mùi hôi trong hơi thở:

 

• Tiểu đường

• Suy thận

• Viêm amydale

• Bệnh đường hô hấp : hen suyễn, …

• Ung thư

Nha khoa Ngọc Nha

Xem thêm dịch vụ: tay trang rang, rang sunieng rangcam ghep implanttram rangcao voi rangnho rang-tieuphauchua tuyham gia thao lapdieu tri nha chugan da len rang

Xem thêm

Dịch vụ - Hỏi đáp liên quan
« 1 2 3 4 5 6 7 8 »

Xin chào trung tâm, răng em xuất hiện những chấm đen bên trong khoảng 1 năm nay, đánh răng nhưng không hết. Bên cạnh đó còn bị đau răng và hôi miệng, hôm qua em còn thấy có mụn nước ở bên trong lợi. Như vậy là thế nào ạ, xin bác sĩ cho em lời khuyên và cách chữa trị ạ.

02.04.2015

Trả lời:

Em nên đi cạo vôi răng + đánh bóng để loại bỏ những chấm đen trên răng để thẩm mỹ hơn. Sự xuất hiện mụn nước ở bên trong lợi có nhiều nguyên nhân do tủy hoặc viêm nha chu. Em nên đi khám kiểm tra để điều trị tìm ra nguyên nhân điều trị sẽ hết hôi miệng nhé.

Em vừa bị tai nạn xe, bị gảy 2 chiếc răng cửa, một chiếc bị gảy đến chân răng đã nhổ sáng nay(30/10/2013), một chiếc bị gảy nửa, Vậy cho em hỏi chiếc răng gảy nửa có thể sửa được không? hay phải nhổ để trồng lại, Nếu nhổ thì bao lâu mới nhổ lại được do em sợ nếu nhổ liên tiếp thì sợ ảnh hưởng vết thương của cái răng đã nhổ lúc trước, Kính mong cho em lời khuyên.

30.10.2013

Trả lời:

Bạn nên đến phòng khám để BS chụp phim chân răng bên dưới như thế nào và đưa ra kế hoạch chính xác nhất cho bạn nhé

Hotline tư vấn miễn phí: 0765 433 040

zalo