NHA KHOA NGOC NHA | Nieng rang, Rang su, Tay trang rang

Dịch vụ - Hỏi Đáp Nha Khoa

Những nguyên nhân nào làm răng bị nhiễm màu ?

 

Do thức ăn, uống hàng ngày như: trà, cà phê, tương ớt.... hoặc do hút thuốc lá. Loại này, khả năng trắng sau khi tẩy khá cao. Tuy nhiên bạn phải kiêng thuốc lá hay những món ăn, thức uống trên trong khi tẩy và ít nhất 1 tuần sau khi ngưng tẩy trắng.

 

 

Thức ăn uống có màu như trà, cà phê... làm nhiễm màu lên răng

 

 

 

Răng bị nhiễm màu do uống trà, cà phê nhiều

 

Răng bị xuống màu theo thời gian: càng lớn tuổi lớp ngà càng dày lên, lớp men trắng càng mỏng đi. Vì ngà có màu vàng hơn men nên răng bị sậm màu. Loại này có khả năng trắng lên sau khi tẩy trắng răng thấp hơn loại a.

 

 

 

 

 

Trước và sau khi tẩy răng người lớn tuổi

 

- Răng bị nhiễm màu do uống thuốc tetracycline trong giai đoạn mọc răng hoặc do mẹ uống tetracycline trong khi mang thai bạn. Những trường hợp này tùy mức độ để quyết định số lần tẩy, đa số phải tẩy nhiều lần. Tuy kết quả màu răng sẽ trắng hơn nhưng khó có thể trắng như những răng không bị nhiễm tetracycline.

 

 

 Răng bị nhiễm màu do thuốc tetracycline và sau khi tẩy

 

Một số người bị nhiễm tetracycline quá nặng, răng có màu xám xanh sẽ không đáp ứng với tẩy trắng thì phải bọc sứ để có thể trắng đẹp như mong muốn.

 

 Răng xám xanh do nhiễm tetracycline ít đáp ứng với thuốc tẩy trắng

 

- Một số răng bị nhiều đốm trắng đục trên răng (do thiếu can-xi lúc mọc răng hoặc bị nhiễm Fluor), càng tẩy càng làm cho những đốm trắng đó rõ hơn, sẽ không đẹp, nên thường phải chấp nhận một màu trắng vừa phải.

 

Trường hợp này nha sĩ Nha khoa Ngọc Nha sẽ lưu ý trước để bạn tự quan sát và dừng quá

 

trình tẩy trắng lại kịp thời hoặc nên tẩy trắng tại phòng dưới sự kiểm soát của nha sĩ.

 

 

 

Răng bị đốm trắng đục, bề mặt lỗ chỗ

 

 

 

Dừng tẩy ngay khi những đốm trắng đục bắt đầu rõ lên

 

Xem thêm

Dịch vụ - Hỏi đáp liên quan
« 1 2 3 4 5 6 7 8 »

Xin chào bác sĩ e có thắc mắc muốn hỏi e rất mong dc sự tư vấn và giup đỡ của bs ạ. E năm nay 23t răng rất đều và đẹp nhưng chỉ có ng iu e (chúng e chuẩn bị cưới ạ) răng bị màu sám từ bé nó cứ bị ngắn củn mòn dần ạ e cũng k biết tại sao lại bị như vậy. Ông bà a ý đẻ dc 3 ng con thì k ai làm sao cả răng bình thường chỉ có bố a ý lsao răng cũng sám ngắn củn ý bé đã như vậy thay răng rồi vẫn vậy sau nó ngắn dần trông xấu lắm kiểu đến tận lợi ý ạ. Bố a ý đẻ dc 4 người 2 trai 2 gái đều đã có vk có ck chỉ có ck e là út là chưa vk ạ. Mấy achi kia thì như 2 chị gái đẻ đứa đầu đều bị như vậy nhưng 2 đứa sau răng lại trắng đẹp như bình thường. A trai a ý thì đẻ dc 2 đứa đều bị răng sám ngắn như vậy. E cũng k hiểu tại sao và chắc cả vn k ai bị kiểu như vậy ạ e rất lo lắng e sợ sau con e sẽ bị như vậy nên e muốn dc bs tư vấn nên uống hay tiêm thuốc j trc khi mang thai để k bị như vậy. E rất mong nhận dc sự tư vấn và giúp đỡ của bác sĩ.

23.10.2016

Trả lời:

Em và chồng tương lai nên đi khám thử xem răng của anh ấy vì sao có tình trạng như vậy. Xác định đúng nguyên nhân và xem nguyên nhân gây ra có yếu tố di truyền hay không, sau đó nha khoa Ngọc Nha sẽ chọn phương pháp phòng ngừa hiệu quả cho em bé sau này nhé! 

Hotline tư vấn miễn phí: 0765 433 040

zalo