NHA KHOA NGOC NHA | Nieng rang, Rang su, Tay trang rang

Dịch vụ - Hỏi Đáp Nha Khoa

Răng tôi tự nhiên bị đổi màu, làm sao đây?

 

Trường hợp răng tự nhiên bị đổi màu là do tủy nuôi răng đó đã chết, hoại tử, xuất huyết nhiễm màu vào mô răng thường, thường xảy ra ở một răng trên hàm và dễ phát hiện.

 

Cách điều trị:

 

- Xử lý trường hợp này thường phải lấy tủy để đảm bảo không còn tủy xuất huyết trong chân răng,

 

- Đặt thuốc tẩy trắng bên trong răng (đối với những răng còn nguyên vẹn),

 

- Bọc mão sứ để tái tạo hình dáng và màu sắc răng đối với những răng bị mẻ, vỡ lớn.

 

 

Trước và sau khi điều trị một răng bị đổi màu do chết tủy

Xem thêm

Dịch vụ - Hỏi đáp liên quan
« 1 2 3 4 5 6 7 8 »

Em bị nhức nứu răng. Rồi sao khi ngủ dậy em bị ê và nhức ở răng cửa và răng nó bị đổi màu mà răng cửa của em nó bị mẻ một xíu em phải làm sao ạ

18.11.2017

Trả lời:

Thông thường răng bị tổn thương tủy sẽ làm răng bị sậm màu, em nên đi kiểm tra xem răng này sau khi mẻ thì tủy răng có bị tổn thương gì không, ngoài ra viêm nướu cũng làm răng bị ê thốn. Nếu bị tổn thương tủy và viêm nướu thì nên điều trị tủy và nướu càng sớm càng tốt để hết đau nhức nhé!

2 Răng cửa của e 1cái tự dưg đổi máu.chăc là chết tủy,nhưng mới bị và không xứt mẻ gì, giờ em phải làm thế nào ạ?

05.08.2017

Trả lời:

Nếu răng đổi màu nhiều thì có khả năng tủy bị viêm hoặc chết tủy, còn đổi màu nhẹ có thể điều trị bảo tồn tủy. Em nên đi khám sớm để xác định đúng nguyên nhân gây đổi màu và điều trị. Nếu để lâu có thể làm cho màu răng bị tối hơn nữa.

Răng em do bị sâu mà đổi màu liệu có chữa đc ko ak

02.07.2017

Trả lời:

Em nên điều trị càng sớm càng tốt, răng em cần lấy hết sâu răng và kiểm tra xem sâu răng có đến tủy không, thông thường tủy bị ảnh hưởng sẽ làm đổi màu răng, nếu sâu răng đến tủy thì răng cần điều trị tủy trước rồi mới trám lại. 

E niềng răng tháo lắp. Chỗ răng bên trong của e bị đen có phải do tháo ra vào nhiều nên phần răng đó bị cọ sát k ạ. E phải làm thế nào để hết đen được ạ. E cảm ơn

12.08.2016

Trả lời:

Có thể việc đeo hàm tháo lắp gây đọng mảng bám ngay răng đó làm răng bị đen, em nên đi kiểm tra xem có đúng như vậy không hoặc còn nguyên nhân nào khác. Việc lấy sạch mảng bám sẽ làm răng trắng trở lại.

Hồi nhỏ e có đùa nghịch, xong bị ngã đập cằm xuống nền, hai hàm răng va vào nhau bị mẻ ở bên dưới răng! Bây giờ được 10 năm rồi giờ lỗ bên dưới nó to ra và răng đen lại!em không thấy nhức răng nữa, nhưng thỉnh khi ăn xong thì thức ăn lại bị chui vào trong răng!Bác sĩ cho hỏi,giờ vì thẩm mỹ mình trám lại có trám đc ko ạ?

25.02.2014

Trả lời:

Do bị té nên có thể bị chấn thương làm cách mạch máu không nuôi sống được răng, bạn nên đến để BS chụp phim kiểm tra và đưa ra cách điều trị nhé

« 1 2 »
Hotline tư vấn miễn phí: 0765 433 040

zalo