NHA KHOA NGOC NHA | Nieng rang, Rang su, Tay trang rang

Dịch vụ - Hỏi Đáp Nha Khoa

Mới sinh em bé xong không được đánh răng, vì sẽ làm răng yếu đi, điều đó đúng hay sai?

 

Điều này hoàn toàn sai. Phụ nữ khi mang thai và lúc sinh em bé cần phải vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng.

 

Do khi mang thai, chất dinh dưỡng của người mẹ phải “chia bớt” cho em bé nên sức đề kháng giảm, cộng với việc thay đổi hormon trong cơ thể người mẹ dẫn đến nướu dễ bị viêm hơn bình thường. Nướu đã yếu kết hợp với việc không vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thức ăn, vi khuẩn sẽ tích tụ nhiều xung quanh răng, sẽ gây ra bệnh viêm nha chu lung lay răng và rụng răng sau khi sinh.

 

 

Đồng thời những nghiên cứu mới nhất đã kết luận rằng các bệnh về lợi có ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai như sau:

 

Các cuộc nghiên cứu đã tạo lập được mối liên quan giữa các bệnh về lợi ở phụ nữ mang thai với việc tăng nguy cơ đẻ non. Kết quả từ một cuộc nghiên cứu mới nhất được thực hiện với hàng ngàn phụ nữ mang thai hoặc mới sinh cho thấy, những phụ nữ mắc các bệnh viêm nướu răng có nguy cơ đẻ non hoặc trẻ sinh ra nhẹ cân cao gấp 7 lần so với những phụ nữ không mắc bệnh về lợi. Việc phụ nữ sử dụng rượu và thuốc lá trong khi mang thai sẽ khiến khả năng này cao gấp 2,5 lần so với những phụ nữ khác. Một nghiên cứu khác được thực hiện với sự tham gia của 2000 phụ nữ cũng cho kết quả tương tự.

 

Các nhà nghiên cứu tin rằng, vi khuẩn gây ra các bệnh sẽ xâm nhập vào máu khi bạn ăn uống hoặc đánh răng. Các vi khuẩn này sau đó có thể ảnh hưởng đến kích thích tố prostaglandin (PGE2), chất lỏng sinh học tự nhiên có trong cơ thể phụ nữ mang thai. Với những phụ nữ mang thai mắc bệnh về lợi, lượng PGE2 tăng rất cao, thai phụ sẽ có nguy cơ sinh non.

 

Do đó, bạn hãy đến bác sĩ nha khoa để khám răng và nếu bị mắc các bệnh về lợi, hãy chữa triệt để trước khi quyết định có con. (Theo www:24h.com.vn)

 

Xem thêm

Dịch vụ - Hỏi đáp liên quan
« 9 10 11 12 13 14 »

E moi sanh xong 2 tuần .4 răng cối trong cùng 2 bên hàm dưới ,trên mặt nhai có những đường màu đen la gi vay bs ?

13.11.2017

Trả lời:

Đó có thể là những vết bám dơ hoặc chớm sâu răng, em nên đi khám vệ sinh răng sạch và trám lại lỗ sâu nhé!

Em mới sinh em bé được 2 tháng, em đang niềng răng cho em hỏi liệu em có đi thay chun kéo răng vào được không ah

12.11.2017

Trả lời:

Tùy tình trạng răng của mỗi bệnh nhân mà có thời gian thay thun khác nhau, thường phụ thuộc kế hoạch điều trị, nếu mới sinh em bé cần quan tâm thêm đến phần nướu xung quanh răng. Em nên hỏi BS điều trị trực tiếp để BS lên kế hoạch thay thun cho em dựa vào tình trạng răng và nướu của em nhé!

Bs cho e hoi. E ms sinh duoc hn 20ngay nhug rang ham e bi sau dan toi dau nhuc lam e rat kho chju vay e co the di nho rang k va ljeu co ah huong gi toi nguon sua k ak

21.09.2017

Trả lời:

Nếu răng đau nhức thì em nên sắp xếp đi điều trị sớm, có nhổ hay không thì tùy tình trạng răng. Nếu răng có thể điều trị và giữ lại được thì em nên giữ lại răng để ăn nhai em nhé! Khi điều trị răng miệng thì nên lưu ý BS là em đang cho em bé bú để BS chỉ định dùng thuốc hạn chế, vì 1 số loại thuốc có thể gây ảnh hưởng đến lượng sữa và chất lượng sữa.

Toi moi sinh em be duoc 2 thang nhung hien nay chiec rang so 8 ca toi dang bi sung va dau vay toi muon hoi toi có the nho chec rang nay ma khong gay anh huong den nguon sua me hay khong va khi toi nho rang co the cho con bu duoc hay khong

29.08.2017

Trả lời:

Bạn vẫn có thể đi nhổ răng giai đoạn này, tuy nhiên cần lưu ý với BS về việc bạn đang cho con bú để chỉ định loại thuốc bạn có thể uống sau khi nhổ răng và hạn chế uống 1 số loại thuốc làm giảm lượng sữa nhé!

Em vừa sinh con được vài ngày, nướu răng hàm dưới đối diện răng cửa của em bị sưng đau và có hiện tượng tụt tróc ra khỏi răng, đánh răng chảy máu,có mùi hôi,em có súc miệng bằng nước muối nhưng tình trạng không khá hơn, bị thâm đen 1 nửa phía trên phần nướu bị tróc,khi nói chuyện cứ chạm vào lưỡi gây khó chịu vì phần nướu này bị giãn,đẩy lên cao hơn so với răng. Bác sĩ cho em hỏi đó là bệnh lí gì và em có thể điều trị trong thời gian này được không? Điều trị như thế nào? Em xin cảm ơn.

01.08.2017

Trả lời:

Có thể em bị viêm nướu do thay đổi hormon thường xuất hiện trong khi mang thai hoặc sau khi sinh, em nên đi khám và điều trị sớm vì để lâu sẽ làm cho tình trạng nặng hơn, có thể làm tụt nướu, răng lung lay và mất răng.

« 1 2 3 4 5 »

Gửi câu hỏi của bạn








Mã bảo vệ

Hotline tư vấn miễn phí: 0765 433 040

zalo